Nguyên nhân ngủ không sâu giấc và cách khắc phục triệu chứng này

Bạn gặp 1 vấn đề vào buổi tối mà hiện nay có nhiều người đang giống bạn đó là ngủ không sâu giấc, chập chờn trong lúc ngủ và thức giất vào giữa đêm. Điều này đã làm ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình sinh hoạt cũng như công việc, học tập của bạn vào ngày hôm sau. Bạn muốn thoát khỏi bệnh lý khó chịu này nhưng không biết phải làm thế nào? Chẳng sao cả, Hải Thương sẽ giúp bạn sớm thoát khỏi vấn đề này.

Ngu-khong-ngon

Những nguyên nhân nào khiến bạn ngủ không sâu giấc?

Bạn đã sử dụng quá nhiều để uống vào buổi tối

Điều này liên quan đến cả đồ uống có cồn và không cồn. Nếu như vào buổi tối bạn uống quá nhiều nước thì giữa đêm bạn sẽ phải thức dậy và đi tiểu vài lần, đối với những loại đồ uống như rượu, bia có thể được xem là một cách đi vào giấc ngủ nhanh, nhưng sẽ làm cho chất lượng tổng thể của giấc ngủ của bạn kém hơn và bạn sẽ phải tỉnh giấc lúc giữa đêm nếu như sử dụng loại đồ uống có cồn này. Vì thế cố gắng hạn chế tất cả các chất lỏng trong vòng 2 giờ trước khi đi ngủ.

Bạn đang dùng thuốc.

Một số loại thuốc có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Một số loại thuốc giảm đau không kê đơn như Excedrin và Midol có chứa caffeine, hãy đảm bảo kiểm tra các thành phần trên hộp. Một số loại thuốc điều trị huyết áp; thuốc thông mũi; steroid; và thuốc hen suyễn cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Thông thường nhất, nhiều loại thuốc chống trầm cảm khác, đặc biệt là các SSRI như Paxil, Prozac và Lexapro cũng vậy. Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn nghĩ rằng thuốc mà bạn sử dụng làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Đôi khi một sự thay đổi khi bạn dùng thuốc có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Nếu điều đó không hiệu quả, bác sĩ của bạn có thể đề nghị một loại thuốc thay thế.

Nhiệt độ trong phòng không phù hợp với thân nhiệt của bạn

Căn phòng quá nóng, hoặc quá lạnh cũng sẽ khiến bạn phải thức giấc vào nữa đêm. Nhiệt độ lý tưởng trong phòng ngủ thường là 22 – 25 độ C.

Thời gian tập thể dục gần giờ đi ngủ

Tập thể dục trong vòng ba giờ trước khi đi ngủ có thể quá kích thích đối với nhiều người. Tập thể dục đánh thức não bộ và làm ấm cơ thể, điều này sẽ gây cản trở giấc ngủ. Thời gian tốt nhất để tập thể dục (về mặt giúp bạn ngủ ngon) là bốn đến sáu giờ trước khi đi ngủ. Hoặc tập luyện vào buổi sáng sớm.

Bạn ăn tối quá no hoặc ăn quá muộn

Thực phẩm nặng hoặc cay, và bữa ăn quá muộn (trong vòng ba giờ trước khi đi ngủ) sẽ khiến bạn ngủ không sâu giấc. Vì thế cần hạn chế các bữa quá no vào buổi tối và trước khi đi ngủ, nếu bạn thấy đói hơn khi đi ngủ, hãy ăn một bữa ăn nhẹ nhỏ có sự kết hợp của protein và carbohydrate, chẳng hạn như bánh quy giòn với phô mai hoặc chuối với bơ đậu phộng .

Bạn đã uống cà phê buổi chiều.

Caffeine có thể mất đến 12 giờ để rời khỏi cơ thể bạn và hãy nhớ rằng nó không chỉ có trong soda, cà phê và trà, mà cả sô cô la và nhiều loại thuốc không kê đơn. Caffeine không chỉ khiến bạn khó ngủ hơn; nó cũng có thể gây ra giấc ngủ bị gián đoạn suốt đêm.

Cách khắc phục triệu chứng ngủ không sâu giấc vào ban đêm

Một trong những cách khắc phục triệu chứng kinh niên ngủ không sâu giấc mà không cần phải nhờ đến việc dùng thuốc an thần đó là sử dụng trà nấm thảo dược linh chi đỏ Hải thương.

Vì sao linh chi đỏ giúp bạn ngủ ngon?

Đó là vì trong loại nấm này có chứa hoạt chất Germanium hữu cơ giúp cải thiện lưu thông máu, làm tăng khả năng vận chuyển oxy của các tế bào máu, được ví như là một loại thuốc an thần tự nhiên. Hơn nữa hoạt chất tự nhiên này trong nấm linh chi đỏ còn cao hơn gấp 8 lần so với Nhân Sâm có thể giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch, giải độc các kim loại nặng như thủy ngân và chì, thúc đẩy năng lượng cơ thể.

Vì sao bạn nên sử dụng trà nấm linh chi đỏ để ngủ ngon thay vì sử dụng các giải pháp khác

Đối với việc sử dụng những giải pháp khác như giải pháp vậy lý trị liệu sẽ mất nhiều thời gian, đối với những người mới bắt đầu triệu chứng khó ngủ hoặc ngủ không ngon thì có thể có tác dụng, nhưng đối với những người kinh niên thì rất khó có thể áp dụng giải pháp vật lý thành công để cải thiện giấc ngủ.

Còn đối với nấm linh chi đỏ, là một loại nấm được nuôi trồng trong điều kiện tự nhiên, các dược chất trong nấm cũng tư nhiên mà hình thành nên khi sử dụng bạn bạn sẽ nhanh hấp thụ các dược chất có trong linh chi đỏ vào cơ thể.

Thay vì sử dụng những loại thuốc an thần, không tốt và còn gây nguy hại đến sức khỏe thì việc sử dụng trà thảo dược linh chi đỏ sẽ an toàn hơn rất nhiều, đặc biệt là không gây ra tác dụng phụ như thuốc an thần.

Cách sử dụng trà linh chi đỏ cũng rất đơn giản, chỉ cần pha trà và uống như uống nước lọc hàng ngày, nếu cơ thể bạn nhanh hấp thụ các hoạt chất có lợi trong nấm linh chi đỏ thì đảm bảo từ 1 ngày đến 2 tuần bạn sẽ thấy kết quả của việc ngủ không sâu giấc được cải thiện một cách rỏ rệt.

/Uong-nam-linh-chi-Hai-Thuong-giup-ngu-sau-giac

Nấm linh chi đỏ. Photo by Hải Thương

Làm thế nào để sử dụng nấm linh chi đỏ Hải Thương?

Để được hỗ trợ sử dụng nấm linh chi đỏ Hải Thương, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Zalo – Hotline 039 9236 853 sẽ được tư vấn một cách chi tiết cũng như hỗ trợ bạn đặt hàng.

TAG: