Cách đi vào giấc ngủ nhanh này bạn sẽ không thức trắng đêm nữa

Một vài cách đi vào giấc ngủ nhanh là rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon vào buổi tối, và cơ thể tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau.

Một số người không phải gặp bất kỳ vấn đề nào trong giấc ngủ, nhưng có một số khác lại gặp vấn đề khó ngủ, nhiều người có thể thức suốt đêm mà chả thấy buồn ngủ tẹo nào cả. Và khi không có được giấc ngủ tốt vào ban đêm sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều bộ phận của cơ thể đặc biệt là não, bao gồm học tập, trí nhớ, tâm trạng, cảm xúc và các chức năng sinh học khác nhau. Dưới đây Hải Thương chia sẻ đến bạn một vài cách để dễ ngủ vào buổi tối.

Cach-di-vao-giac-ngu-nhanh

Bạn sẽ không phải thức trắng đêm nữa khi áp dụng những cách đi vào giấc ngủ nhanh dưới đây

1. Hạ nhiệt độ phòng

Nhiệt độ cơ thể của bạn thay đổi khi bạn ngủ. Nhiệt độ lõi giảm, trong khi nhiệt độ tay và chân của bạn tăng.

Khi căn phòng của bạn quá hầm, bạn có thể khó ngủ. Vì thế, nếu như phòng có gắn máy lạnh hoặc điều hòa nhiệt độ, bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ của bạn ở nhiệt độ mát trong khoảng 23 -25 độ C.

Sở thích cá nhân sẽ khác nhau, vì vậy hãy tìm nhiệt độ phù hợp nhất với bạn.

Tắm nước ấm cũng có thể giúp tăng tốc độ thay đổi nhiệt độ của cơ thể. Khi cơ thể bạn khô thoáng dần sau đó, sẽ gửi những tín hiệu tích cực đến não và giúp bạn nhanh chóng chìm và giấc ngủ.

Ha-nhiet-do-phong-khi-ngu

2. Sử dụng phương pháp thở "4-7-8" được chia sẻ từ các chuyên gia

Phương pháp thở 4-7-8 là một phương pháp thở đơn giản nhưng mạnh mẽ, thúc đẩy sự bình tĩnh và thư giãn. Nó cũng có thể giúp bạn thư giãn trước khi đi ngủ. Nó bao gồm một kiểu thở giúp thư giãn hệ thần kinh. Bạn có thể áp dụng phương pháp thở này vào những lúc bạn cảm thấy lo lắng hoặc căng thẳng.

Các bước thực hiện phương pháp thở "4-7-8" như sau:

Đầu tiên, đặt đầu lưỡi của bạn phía sau răng cửa trên của bạn.

Thở ra hoàn toàn qua miệng của bạn và tạo ra một âm thanh whoosh.

Ngậm miệng và hít qua mũi trong khi đếm đến bốn.

Giữ hơi thở của bạn và tinh thần đếm đến bảy.

Mở miệng và thở ra hoàn toàn, tạo ra một âm thanh bất chợt và đếm đến tám.

Lặp lại chu trình này ít nhất ba lần nữa.

Kỹ thuật này có thể giúp bạn thư giãn và là một trong những cách làm dễ ngủ cực kỳ tốt.

3. Lên lịch trình cho giấc ngủ

Nhiều người thấy rằng thiết lập lịch trình giấc ngủ là một trong những cách đi vào giấc ngủ nhanh.

Cơ thể bạn có hệ thống điều tiết riêng gọi là nhịp sinh học. Đồng hồ bên trong này cho thấy cơ thể bạn cảm thấy tỉnh táo vào ban ngày nhưng buồn ngủ vào ban đêm. Thức dậy và đi ngủ vào cùng một thời điểm, mỗi ngày sẽ tạo ra cho bạn một thói quen. Khi cơ thể bạn điều chỉnh theo lịch trình này, bạn sẽ dễ ngủ hơn và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Nó cũng quan trọng để bạn có được một giấc ngủ xuyên suốt từ 7-9 tiếng đồng hồ. Điều này đã được chứng minh là thời lượng giấc ngủ tối ưu cho người lớn tuổi.

Cuối cùng, hãy dành cho mình 30 phút đến một giờ để thư giãn vào buổi tối trước khi đi ngủ. Điều này cho phép cơ thể và tâm trí của bạn thư giãn và chuẩn bị cho giấc ngủ sâu.

4. Trải nghiệm cả Ánh sáng ban ngày và Bóng tối vào ban đêm

Ánh sáng có thể ảnh hưởng đến cơ thể của bạn Đồng hồ nội bộ, điều chỉnh giấc ngủ và sự tỉnh táo. Tiếp xúc với ánh sáng bất thường khi đang ngủ có thể dẫn đến sự gián đoạn của nhịp sinh học, khiến bạn khó ngủ và tỉnh táo hơn. Vào ban ngày, để cơ thể bạn tiếp xúc với ánh sáng mạnh thì Đồng hồ nội bộ của bạn cảnh giác.

Vào ban đêm, bóng tối thúc đẩy cảm giác buồn ngủ. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy bóng tối làm tăng sản xuất melatonin, một loại hormone cần thiết cho giấc ngủ. Vì thế hãy ra ngoài và tiếp xúc với cơ thể bạn dưới ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng rực rỡ nhân tạo suốt cả ngày. Nếu có thể, hãy sử dụng rèm chắn sáng để làm cho căn phòng của bạn tối vào ban đêm.

5. Thực hành Yoga, Thiền và Chánh niệm

Nếu bạn bị căn thẳng, bạn sẽ cảm thấy khó ngủ. Yoga, thiền và chánh niệm là những công cụ giúp làm dịu tâm trí và thư giãn cơ thể. Hơn nữa, chúng đã được chứng minh là cải thiện giấc ngủ. Yoga khuyến khích thực hành các kiểu thở và chuyển động cơ thể giải phóng căng thẳng và căng thẳng tích lũy trong cơ thể bạn, thiền có thể tăng cường mức độ melatonin và hỗ trợ não bộ đạt được trạng thái cụ thể nơi dễ dàng đạt được giấc ngủ. Cuối cùng, chánh niệm có thể giúp bạn duy trì sự tập trung vào hiện tại và bớt lo lắng trong khi ngủ. Thực hành một hoặc tất cả các kỹ thuật này có thể giúp bạn có được một đêm ngon giấc và thức dậy với một cơ thể tràng đầy năng lượng.

tap-yoga

6. Sử dụng thần trà thảo dược

Nếu như có ai đó hỏi Hải Thương nên uống trà gì dễ ngủ thì Hải Thương sẽ nói về thần trà. Thực ra thần trà là Hải thương tự đặt tên cho vui chứ loại trà này có tên gọi là nấm linh chi đỏ, có thể bạn đã nghe đến tên của loại trà nấm thảo dược này với nhiều công dụng có ích cho sức khỏe và một trong những công dụng chính của loại thảo dược này là giúp bạn dễ ngủ và có một giấc ngủ ngon vào ban đêm. Lý giải nguyên nhân nấm linh chi đỏ Hải thương giúp bạn dễ ngủ là do trong nấm có chứa hoạt chất Germanium hữu cơ. Hàm lượng này trong Linh Chi rất cao, cao hơn từ 5- 8 lần so với Nhân Sâm, nên đối với những người khó ngủ, mất ngủ sẽ rất tuyệt vời khi sử dụng loại nấm thảo dược này.

Linh-chi-do-Hai-Thuong-tra-de-ngu

Nấm linh chi đỏ, loại trà tốt cho giấc ngủ của bạn. Photo by Hải Thương

1 hộp nấm linh chi đỏ Hải Thương có khối lượng là 250 gram, bạn có thể sử dụng được 2-3 tuần chỉ với giá bán là 340,000đ. Đây là loại nấm được đơn vị Hải Thương trồng trong môi trường khép kín đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Để được hỗ trợ sử dụng loại nấm thảo dược này, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến Zalo - Hotline: 039 9236 853 sẽ được chuyên viên tư vấn 1 cách chi tiết.

Với những cách đi vào giấc ngủ nhanh mà Hải Thương chia sẻ trên đây, bạn sẽ không phải chịu đựng cảnh phải thức trắng đêm nữa rồi.

TAG: