Các loại trà thảo dược có lợi cho sức khỏe nên uống mỗi ngày

Không chỉ đơn thuần là một thứ nước uống thơm ngon mà các loại trà thảo dược còn mang đến cho chúng ta nhiều lợi ích về mặt sức khỏe.

Bạn đang bị mất ngủ hay cơ thể bạn rơi vào tình trạng mệt nhoài, căng thẳng thì các loại trà dưới đây dành cho bạn.

Danh sách các loại trà thảo dược mang lại hàng tấn lợi ích cho sức khỏe cho bạn

Hoa cúc

Trong nhiều thế kỷ, người ta đã sử dụng loại cây có hoa này để giảm đau dạ dày, khí, tiêu chảy, mất ngủ và lo lắng. Một số nghiên cứu cho thấy rằng nó có thể giúp làm giảm chứng rối loạn lo âu. Nếu bạn dị ứng với ragweed thì không nên uống loại trà này.

Tra-thao-duoc-hoa-cuc

Bạc hà

Đau dạ dày, đau đầu, hội chứng ruột kích thích và các vấn đề về hô hấp thì loại trà thảo dược này là thức uống tuyệt vời dành cho bạn. Đồ uống làm từ lá cây bạc hà đã được sử dụng trong y học trong nhiều thế kỷ.

Tra-thao-duoc-bac-ha

Trà gừng

Đồ uống được làm từ rễ cây nhiệt đới này rất hữu dụng trong việc giảm đau dạ dày và buồn nôn. Bạn cũng có thể thử nó để tăng sự thèm ăn, giảm đau viêm khớp hoặc chống cảm lạnh. Mặc dù một số nghiên cứu cho thấy nó có thể chống lại sự buồn nôn, nhưng các nhà khoa học đã tìm thấy nhiều bằng chứng về những lợi ích khác. Trà thảo dược này được coi là an toàn, nhưng nếu bạn có thai, bạn nên trao đổi với bác sĩ trước khi biến nó thành một phần thường xuyên trong chế độ ăn uống của bạn.

Tra-thao-duoc-gung

Trà thảo dược linh chi đỏ

Được xem là một loại trà an thần dễ ngủ. Nếu như bạn mắc bệnh tiểu đường, huyết áp không đều hay lo lắng và mất ngủ thì thảo dược này là đồ uống tuyệt vời dành cho bạn. Nấm linh chi đỏ được biết đến với nhiều công dụng vì các hoạt chất có lợi trong nấm là rất nhiều, một trong những hoạt chất ấy là Germanium hữu cơ. Hàm lượng này trong Linh Chi rất cao, cao hơn từ 5- 8 lần so với Nhân Sâm, mà hoạt chất này có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe như lưu thông tuần hoàn các mạch máu, làm tăng khả năng vận chuyển oxy của các tế bào máu lên đến 1,5 lần và thậm chí 2 lần.

Tra-thao-duoc-linh-chi-do-Hai-Thuong

Bụp giấm - Hibiscus

Bụp giấm hay còn gọi đay Nhật, lạc thần hoa là loài thuộc họ Cẩm quỳ có nguồn gốc ở Tây Phi. Cây sống khoảng một năm, cao từ 1,5 - 2m, phân nhánh gần gốc, màu sắc tím nhạt. Lá hình trứng, nguyên, mép lá có răng. Hoa đơn độc, mọc ở nách, gần như không có cuống. Tràng hoa màu vàng hồng hay tía, có khi trắng.

Người Ai Cập cổ đại, tạo ra một loại bia đỏ chứa đầy chất chống oxy hóa. Một số nghiên cứu nhỏ đã tìm thấy rằng nó có thể làm giảm huyết áp và giảm cholesterol.

Tra-thao-duoc-But-giam-hoa

Ngải đắng - Sage

Người ta đã sử dụng loại thảo dược này trong nhiều thế kỷ cho các vấn đề bao gồm các vấn đề về dạ dày, đau họng, trầm cảm và mất trí nhớ. Ngoài ra họ cũng sử dụng Ngải đắng như một loại gia vị.

Tra-thao-duoc-ngai-dang

Trà nghệ

Mọi người sử dụng nó để ngăn chặn khí và cũng để điều trị sỏi thận. Một vài nghiên cứu cho biét rằng loại trà này có thể giúp ngăn ngừa ung thư và giảm viêm.

Tra-thao-duoc-Nghe

Valerian

Còn được biết đến là Nữ lang là một loài thực vật có hoa trong họ Kim ngân. Loài này được Carl Linnaeus mô tả khoa học đầu tiên năm 1753.

Phụ nữ sử dụng loại cây này để làm giảm các triệu chứng mãn kinh, và bạn cũng có thể dùng nó để trị chứng mất ngủ, lo lắng hoặc trầm cảm.

Tra-thao-duoc-Valerian

Hồ tiêu rễ

Có nguồn gốc từ cây hồ tiêu thường được quảng bá như một loại thuốc bổ giảm cho sự lo lắng. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nó có thể giúp giảm nhẹ tình trạng đó, nhưng bạn nên hạn chế sử dụng loại thảo dược này vì nó ảnh hưởng đến gan.

Tra-thao-duoc-ho-tieu

Đông trùng hạ thảo

Nếu bạn gặp các vấn đề như đau khớp, mệt mỏi trong người hay yếu sinh lý thì loại trà thảo dược từ Đông trùng hạ thảo này sẽ rất tuyệt vời dành cho bạn.

Tra-thao-duoc-dong-trung-ha-thao

Với các loại trà thảo dược được Hải Thương chia sẻ đến bạn ở phía trên, bạn có thể thưởng thức hàng ngày để cải thiện các vấn đề về sức khỏe của bạn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết, chúc bạn và gia đình có một sức khỏe tốt.

TAG:


Bình luận
icon-zalo-call