Tác dụng của đông trùng hạ thảo với người cao tuổi

Vì sao người cao tuổi cần bổ sung đông trùng hạ thảo?

Nhiều người còn băn khoăn không biết đông trùng hạ thảo có tác dụng như thế nào? Có tốt cho người cao tuổi hay không? Như chúng ta đều quan niệm rằng khi nào bệnh mới dùng thuốc bổ là hoàn toàn sai lầm. Vì các thực phẩm thông thường khi chúng ta dùng chúng không thể bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Chưa thể nói đến việc hằng ngày chúng ta đang ăn những thứ nhiễm độc và thuốc trừ sâu vào cơ thể, lâu dần chúng có thể chuyển biến thành những căn bệnh nguy hiểm, nan y khó chữa như ung thư...

Người cao tuổi dễ mắc bệnh tật nếu không hấp thụ đủ dinh dưỡng

Đối với người già thì việc hấp thu dưỡng chất đã trở nên khó khăn hơn. Ngay cả khi có chế độ ăn đầy đủ cũng không thể hấp thụ hết các dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì vậy việc bổ sung những nguồn dưỡng chất cao cấp, đa dạng, dễ hấp thu là vô cùng quan trọng.

Bên cạnh đó, tuổi tác càng cao thì sức đề kháng và hệ miễn dịch ngày càng suy giảm. Do vậy người già dễ mắc bệnh tật hơn, khi mắc bị bệnh thì cũng lâu phục hồi hơn. Vì vậy việc bổ sung các thực phẩm chức năng, dược phẩm tự nhiên như đông trùng hạ thảo để bảo vệ, tăng cường sức khỏe và hạn chế bệnh tật là rất cần thiết.

 

Đông trùng hạ thảo rất tốt cho người cao tuổi

Đông trùng hạ thảo rất tốt cho người cao tuổi. By Hải Thương.

 

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với người cao tuổi như thế nào?

Như vậy việc dùng đông trùng hạ thảo cho người cao tuổi là vô cùng cần thiết, ngay cả khi cơ thể khỏe mạnh. Vậy người cao tuổi uống đông trùng hạ thảo có tác dụng gì?

  1. Nâng cao hệ miễn dịch

Khi lớn tuổi thì người già có hệ miễn dịch kém hơn đối tượng khác và dễ mắc các bệnh phổ biến như: cảm cúm, ho, sốt... Chính vì thế sử dụng đông trùng hạ thảo giúp cơ thể sản sinh ra các kháng thể tự nhiên nhằm đối kháng với những thay đổi của thời tiết và các tác nhân gây hại từ môi trường, giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng của cơ thể cũng như tăng cường hoạt động của các cơ quan.

  1. Tăng cường chức năng tim mạch, thận

Chức năng thận của người cao tuồi suy yếu ảnh hưởng tới chức năng nội tiết và bài tiết nước tiểu. Thảo dược đông trùng hạ thảo giúp tăng cường chức năng tuyến thượng thận nhằm bảo vệ thận khỏi nguy cơ thiếu máu hoặc suy thoái thận. Ngoài ra, đông trùng hạ thảo còn giúp tăng cường chức năng của hệ tim mạch, giảm lượng cholesterol xấu gây xơ vữa động mạch và hình thành cục máu đông, hỗ trợ ngăn chặn nguy cơ đột quỵ, giúp điều hòa huyết áp, giảm chứng rối loạn nhịp tim, điều tiết quá trình oxy hóa để hạn chế hiện tượng rối loạn nhịp tim, thở dốc.

  1. Điều hòa thần kinh, cải thiện chức năng sinh dục

Đông trùng hạ thảo còn được biết đến là một trong những thảo dược chứa hàm lượng khoáng chất, axit amin, các vitamin…dồi dào giúp giảm thiểu sự mệt mỏi, căng thẳng, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng các noron thần kinh, cung cấp năng lượng cho cơ thể để duy trì sức khỏe, giúp thư giãn đầu óc, thúc đầy giấc ngủ được sâu hơn.

Ngoài ra, đông trùng hạ thảo còn có tác dụng bổ thận ích tinh, giúp cải thiện các chứng liệt dương, di tinh, đau lưng mỏi gối, suy giảm chức năng sinh lý.

  1. Cải thiện các vấn đề về tiêu hóa

Do khả năng hấp thụ kém nên người già thường mắc các bệnh về tiêu hóa như: viêm dạ dày, viêm thực quản, viêm loét miệng…Việc hấp thụ kém dẫn đến thiếu hụt dưỡng chất, là nguyên nhân dẫn đến suy nhược cơ thể và nhiều loại bệnh tật. Khi sử dụng đông  trùng hạ thảo giúp hỗ trợ tiêu hóa, kích thích ăn ngon miệng, để cho dưỡng chất dễ hấp thu hơn, giảm các vấn đề về bệnh dạ dày, giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

 Đông trùng hạ thảo chứa nguồn dưỡng chất tối ưu cho người cao tuổi

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo cho người cao tuổi

Để phát huy tối đa tác dụng của đông trùng hạ thảo với người già thì cũng cần lưu ý đến cách sử dụng đông trùng hạ thảo cho phù hợp. Việc sử dụng đông trùng hạ thảo có nhiều cách khác nhau: ngâm rượu, hãm trà, ngâm mật ong, hầm thịt…Tuy nhiên phù hợp nhất với người cao tuổi vẫn là phương pháp nấu cháo và hãm trà.

Nấu cháo đông trùng: Dùng một lượng đông trùng hạ thảo đem xay nhuyễn rồi hòa vào cháo nóng, rồi trộn đều là dùng được. Cách sử dụng này phù hợp với người ốm, bệnh.

Hãm trà đông trùng: Dùng khoảng 5g đến 10g đông trùng hạ thảo đem rửa sạch, rồi cho vào ấm trà nhỏ rồi đổ ngập nước sôi lên trên. Chờ khoảng vài phút để dược chất có thể tiết ra hết là dùng được. Khi hết nước có thể tiếp tục chế nước để uống lai rai trong cả ngày. Khi uống hết nước có thể nhai luôn cả xác. Các dùng đông trùng hạ thảo này thích hợp để sử dụng hàng ngày nhằm bảo vệ và tăng cường sức khỏe.


Bình luận
icon-zalo-call